Ngày 8 tháng 3

Khởi nghĩa Hai Bà Trưng 1975 đã ghi 01 dấu son sang chói đầu tiên trong lịch sử giữ nước của dân tộc VN thì ngày 8/3/1975 là ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới vì độc lập dân tộc, dân chủ và quyền lợi của phụ nữ.

Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là một trong những sự nổi bật về phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ trên thế giới nói chung. Ngạn ngữ Việt Nam có viết“Giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh” đó là tinh thần chiến đấu quật cường của phụ nữ xưa; ngày nay, con cháu hai Bà Trưng là Nguyễn Thị Kim Ngân -  Chủ tịch quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Nguyễn Kim Tiến - Bộ trưởng bộ y tế,  Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air, là nữ tỷ phú đô la được Tạp chí uy tín Forbes công bố danh sách nữ tỷ phú đô la trên thế giới 2017 đã làm rạng ngời giòng dõi Lạc Hồng.

CT.Công đoàn Trần Ngọc Tân trao cờ lưu niệm cho Nữ đại diện 3 đơn vị

Ngày 8/3/2018 tại hội trường TMHPC, hội tụ 70 bông hoa xinh đẹp của Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ, Cục thuế tỉnh Bình Phước và Chi cục thuế thị xã Phước Long, phối hợp Họp mặt Kĩ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,  tổ chức thi hát karaoke giữa các đơn vị với nhau. Họp mặt nhân ngày 8/3 tạo sân chơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ sôi nổi trong CB.VC, là dịp để đáp ứng yêu cầu giao lưu, thưởng thức văn hóa văn nghệ; phát hiện những giọng ca hay, phong cách biểu diễn tốt, làm nòng cốt cho phong trào trong đơn vị.

Thí sinh Thủy điện Thác Mơ thi hát đơn ca

Thí sinh Cục thuế Bình Phước thi hát song ca

Trao giải thưởng cho các tiết mục thi suất sắc

Phụ nữ có quyền tự hào vì sinh ra mình là người nữ, là một nữa thế giới, là những người mẹ tuyệt vời, những người vợ đáng trân trọng. hãy luôn tiếp tục không ngừng hoàn thiện bản thân, phát huy những gì đang làm tốt để  xứng đáng với sự đánh giá của chủ tịch Hồ Chí Minh “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”./.

  • 12/03/2018 09:21
  • Ngọc Bích - Liêm Hòa