Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số, hệ thống giám sát và phân tích trực tuyến cho máy biến áp

Chiều 17/02/2023, tại Trụ sở Quản lý vận hành các Nhà máy Thủy điện thuộc EVNGENCO2 tại Đà Nẵng. Công ty Thủy điện Sông Bung và Tập đoàn Hitachi Energy phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp kỹ thuật số, hệ thống giám sát & phân tích trực tuyến cho máy biến áp”.

  Quang cảnh buổi Hội thảo Kỹ thuật
 
Tham dự hội thảo có ông Vương Thành Chung - Phó Giám đốc, Lãnh đạo, các cán bộ kỹ thuật các Phòng, Phân xưởng thuộc Công ty Thủy điện Sông Bung và các đơn vị phát điện trên sông Vu Gia – Thu Bồn như Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương, Công ty Thủy điện Sông Tranh. Về phía Tập đoàn Hitachi Energy có ông Tạ Minh Dương - Phụ trách ban Máy biến áp cùng các chuyên gia của hãng.
 
  Ông Vương Thành Chung – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung phát biểu tại hội thảo
 
Hitachi Energy là một trong các đơn vị dẫn đầu về các giải pháp số hóa cho ngành điện. Đối với giải pháp số hóa cho máy biến áp, Hitachi Energy đã giới thiệu đến Công ty giải pháp kỹ thuật số hóa, giám sát và phân tích trực tuyến TxpertTM. Giải pháp kỹ thuật số, giám sát và phân tích trực tuyến TxpertTM cho máy biến áp của Hitachi Energy là một hệ sinh thái mở, có khả năng mở rộng để số hóa máy biến áp, thu thập dữ liệu nhằm đưa ra các cảnh báo sớm và phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định trong vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp. Đây là một giải pháp trọn bộ bao gồm sản phẩm, phần mềm, dịch vụ và giải pháp hoàn chỉnh hoạt động cùng nhau, có khả năng tương thích, tích hợp với các thiết bị kỹ thuật số mới và hiện có của nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Tại hội thảo, các thành viên tham gia cũng dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận với Tập đoàn Hitachi Energy về những thách thức trong công tác vận hành máy biến áp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các ví dụ thực tiễn về phương án giải quyết những thách thức đó bằng cách áp dụng các giải pháp công nghệ và thiết bị tiên tiến.
 
  Ông Hán Quang Tuấn - Phụ trách sản phẩm hãng Hitachi Energy giải đáp chi tiểt về giải pháp kỹ thuật số, hệ thống giám sát & phân tích trực tuyến cho Máy biến áp
 
Kết luận hội thảo, ông Vương Thành Chung đánh giá “những chia sẻ về giải pháp công nghệ kỹ thuật số, hệ thống tự động hóa tiên tiến cũng như bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực năng lượng từ Hitachi Energy rất có giá trị với Công ty Thủy điện Sông Bung và các đơn vị phát điện tham dự, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai”. Đại diện Lãnh đạo Công ty cũng khẳng định, hiện nay đơn vị đang đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030 nên trong thời gian tới, việc ứng dụng các công nghệ số như hãng Hitachi Energy trình bày sẽ giúp từng bước cải tiến thiết bị, nâng cao độ tin cậy & chất lượng vận hành của các Nhà máy.

Hội thảo là cơ hội tốt để Công ty Thủy điện Sông Bung tiếp cận các giải pháp công nghệ mới, nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động. Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất hiện nay là hết sức quan trọng để góp phần hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số tại đơn vị và mục tiêu chung của EVNGENCO2 là trở thành “Doanh nghiệp số vào năm 2025”.
Văn Quý Vũ – Công ty Thủy điện Sông Bung

  • 17/02/2023 09:24
  • Nguồn EVN.GENCO2