Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc tại Nhiệt điện Phả Lại và Hải Phòng

Vừa qua, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã có các buổi làm việc cùng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) về tình hình cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc tại PPC

Đoàn công tác do ông Hà Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm trưởng đoàn cùng các thành viên của Vụ Năng lượng; ông Tạ Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban Kỹ thuật Sản xuất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Kinh doanh, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Tổng công ty Phát điện 2 có ông Trần Văn Dư - Phó Tổng Giám đốc thực hiện chức trách, quyền hạn Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các Ban chức năng của EVNGENCO2; về phía Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Hải Phòng có đại diện Lãnh đạo Công ty và các Phòng/Phân xưởng trong đơn vị.

Tại buổi làm việc, Đại diện Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại báo cáo với đoàn công tác về tình hình vận hành các tổ máy trong 04 tháng đầu năm 2024; kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy đảm bảo an toàn; công tác chuẩn bị nhiên liệu đảm bảo cung ứng điện mùa khô; việc khắc phục các sự cố trong thời gian qua; những khó khăn, thuận lợi và đề xuất của PPC đối với hoạt động sản xuất điện. Ngoài ra, Đơn vị cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách pháp lý, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại PPC.

Tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Đơn vị đã trình bày về các giải pháp nhằm vận hành ổn định, tin cậy các tổ máy như điều chỉnh thông số nhiệt độ hơi ra khỏi các bộ quá nhiệt cấp 3, quá nhiệt trung gian, điều chỉnh giảm tốc độ tăng giảm tải tổ máy, điều chỉnh hạ thấp tâm buồng lửa, điều chỉnh độ mịn than bột, phối hợp với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc để thực hiện hiệu chỉnh thông số vận hành lò hơi, cũng như các giải pháp khắc phục các sự cố ống áp lực…

 
Ông Trần Văn Dư báo cáo đoàn công tác

Đại diện Tổng công ty Phát điện 2, ông Trần Văn Dư báo cáo đoàn công tác về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện năm 2024 của EVNGENCO2. Theo đó, Tổng công ty thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị trong đó có Nhiệt điện Phả Lại và Hải Phòng về việc vận hành, bảo dưỡng, đảm bảo sự tin cậy của thiết bị trong quá trình cung ứng điện mùa khô. Đặc biệt, EVNGENCO2 đã thành lập các Tổ công tác hỗ trợ, giúp việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện do các Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 làm tổ trưởng trực tiếp làm việc cùng PPC và HND trong giai đoạn mùa khô năm 2024.

Sau khi nghe báo cáo của Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị, ông Hà Văn Thắng đánh giá cao việc các đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch sản xuất điện, bám sát tình hình vận hành, sửa chữa, sẵn sàng cung ứng điện năm 2024. Do nhu cầu điện năm 2024 tăng cao, vượt kế hoạch ban đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vì vậy việc huy động điện của hệ thống và tính đáp ứng là rất quan trọng. Đơn vị cần đảm bảo việc sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị; bảo đảm độ khả dụng, sẵn sàng của các nhà máy, hạn chế tối đa sự cố; tổ chức thực hiện ngay các giải pháp khắc phục tình trạng suy giảm công suất các tổ máy; đảm bảo việc cung ứng nhiên liệu phục vụ sản xuất. Riêng đối với Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại cần bám sát việc triển khai sửa chữa hệ thống lọc bụi đúng tiến độ; chuẩn bị vật tư thiết bị đảm bảo thay thế kịp thời khi cần thiết; Công ty cần có lộ trình để triển khai các yêu cầu đảm bảo việc hoạt động điện liên tục, cũng như rà soát các thủ tục, hồ sơ để trình các cấp có thẩm quyền trong việc bổ sung vào Quy hoạch điện VIII.

 
Đoàn công tác kiểm tra tại cảng than HND

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra kíp trực vận hành của các tổ máy và kho than, cảng tiếp nhận than của PPC và HND.

Diễm Quỳnh, Xuân Tùng.

  • 18/04/2024 01:44
  • Nguồn EVN.GENCO2