Xúc động những thợ điện lội ruộng khắc phục hậu quả bão số 1

Khoảnh khắc hàng chục chú thợ điện cầm xuất cơm hộp trên tay, ngồi ăn giữa cánh đồng đang khiến nhiều người xúc động.

Sau khi cơn bão số 1 đi qua, Thái Bình và các tỉnh thành khác đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả.
 
Mới đây, trên diễn đàn Otofun, nickname Nguyên Trần đăng tải một số hình ảnh những chú thợ điện quần xắn ống thấp ống cao. Thêm vào đó là hình ảnh họ đang ăn vội bữa trưa để tiếp tục làm việc khiến bất cứ ai cũng thấy nhói lòng, thầm cảm ơn hành động của các chú thợ điện mang ánh sáng cho các hộ dân.
 
Nickname này chia sẻ bức ảnh với dòng trạng thái: “Quê lúa Thái Bình em vẫn đang khắc phục hậu quả lưới điện sau bão đây ạ”.
 
Ngay sau khi đăng tải trên diễn đàn Otofun, rất nhiều cộng đồng mạng đã bày tỏ dòng bình luận: “Cảm ơn các bác đã vất vả để đem lại ánh sáng cho mọi nhà! Chúc các bác sức khỏe dồi dào”.
 
Chia sẻ với PV về những hình ảnh mà mình đăng tải trên mạng xã hội, anh Trần Nguyên (công nhân, chi nhánh lưới điện cao thế Thái Bình, thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc) cho biết: Hiện có khoảng 50 người đang hỗ trợ nhau dựng cột điện cao thế ở xã Đông Dương, thuộc huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
 






Giờ nghỉ ăn trưa của các chú thợ điện khiến dân mạng xúc động.
 
Theo lời của anh Nguyên, công ty đã phải huy động anh em công nhân ở trong Thanh Hóa ra hỗ trợ, với mục đích có điện sớm nhất cho bà con.
 
Anh Nguyên cho biết thêm: “Ngày hôm qua cơn bão số 1 đổ bộ vào tỉnh Thái Bình. Ở xã Đông Dương thì cột điện bị đổ cột, đứt dây thậm chí có cột điện vẫn nằm dưới ruộng. Ngay từ sáng sớm bọn mình đã có mặt ở đây để khắc phục sự cố một cách nhanh nhất, nhưng chắc phải đêm nay mới có thể khắc phục xong”.
 




Các chú thợ điện đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão để bà con có điện sớm nhất (Ảnh: Trần Nguyên cung cấp).
 
Nói về những xuất cơm hộp của các chú thợ điện, anh Nguyên bày tỏ hôm nay có cơm hộp ăn trưa vẫn còn hạnh phúc, mọi khi chỉ có bánh mỳ ăn tạm để làm cho xong.
 
Khi đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội , anh Nguyên cũng chia sẻ thêm anh không muốn mình nổi tiếng hay có mục đích gì khác, mà đơn giản anh mong mọi người hiểu được công việc của anh em thợ điện, mỗi nghề có một vất vả riêng.
 
Nhìn những khoảnh khắc chân lấm, tay bùn của những chú thợ điện, nhiều người dùng mạng một lần nữa dành những tình cảm đặc biệt cho họ. Những bức ảnh, hành động này đều khiến người xem cảm thấy ấm lòng hơn trong ngày mưa bão.

  • 29/07/2016 02:10
  • http://icon.com.vn