Chi bộ Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả và tác động của việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị trong 5 năm (2016 – 2020), đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị. Chiều ngày 24/5/2021, Chi ủy Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (CT05).

Về dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại thành phố Hồ Chí Minh, về phía Công ty có đồng chí Huỳnh Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Hùng Lượng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng giám đốc; các đồng chí Chi ủy viên; Ban Lãnh đạo Công ty; Chủ tịch Công đoàn; Bí thư Đoàn TNCS HCM Công ty; Các đảng viên trong Chi bộ và đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05 năm 2016 – 2020).

Quang cảnh Hội nghị

 Hội nghị đã nghe đồng Trần Ngọc Tân, Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện CT05. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả, thành tích Chi bộ Công ty đã đạt được sau 05 năm triển khai thực hiện CT05, đồng thời chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 trong thời gian tới. Trong đó, báo cáo nhấn mạnh:

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty; Trong 05 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, gắn việc học tập làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Các phong trào thi đua “Trung (Đại) tu tổ máy An toàn - Chất lượng - Tiến độ”, “Ca vận hành An toàn - Kinh tế”, “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “5S”, Bảo hộ lao động”, “Sáng tạo”,  “Hai giỏi”, “Dân vận khéo”, “Tháng công nhân”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” và thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lân thứ XIII của Đảng ... luôn thu hút được sự hưởng ứng tích cực và tham gia của cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên.

Kết quả các phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhiều sáng kiến được áp dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật các năm hầu hết đều đạt, doanh thu và lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra, thu nhập của người lao động ngày càng nâng cao.

Nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng chuyên đề và khen thưởng thành tích trong năm. Đặc biệt, Công ty đã đưa Dự án Nhà máy điện mặt trời 50 MWp vào vận hành thương mại trước tiến độ góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại Hội nghị, các đồng chí đảng viên và quần chúng ưu tú tích cực tham gia phát biểu tham luận với những nội dung đề cập đến tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung đưa ra các giải pháp nhằm triển khai và thực hiện CT05 trong thời gian tới đạt được hiệu quả tốt hơn.

Phát biểu Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Công thương tại thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Công ty đã đạt được sau 5 năm triển khai thực hiện CT05; biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 5 năm vừa qua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của Công ty. Chi ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo trong toàn Chi bộ và người lao động tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; ghi nhận cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đưa Dự án Nhà máy điện mặt trời 50 MWp vào vận hành thương mại trước tiến độ thời gian quy định; Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ mà Chi bộ Công ty tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Đó là:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, người lao động về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ xây dựng Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, Công ty phát triển bền vững để mọi người tích cực hưởng ứng, học tập và làm theo.

Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể.

Nêu cao ý thức trách nhiệm, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện “nói đi đôi với làm”; coi trọng và phát huy ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, quy chế, quy định trong Công ty.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể, cán bộ, đảng viên; Gắn kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Sơ, tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đầy đủ, kịp thời.

Nhân dịp Hội nghị, Chi ủy Công ty đã khen thưởng 02 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện tốt CT05.

Đại diện tập thể phòng Hành chính Lao động và Đội cơ khí nhận khen thưởng trong thực hiện CT05

Đồng chí Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối (thứ tư từ trái sang) và đồng chí Huỳnh Văn Khánh, Bí thư Chi bộ(ngoài cùng bên phải) trao khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu

 

  • 27/05/2021 09:10
  • Như Nhật

Các Tin khác