Con người và Văn hóa - Chìa khóa đến thành công

Để khởi dựng một doanh nghiệp, không chỉ có nguồn vốn, thiết bị, nguyên vật liệu, các phương án sản xuất mà hơn thế nữa cần xây dựng đội ngũ những con người điều hành, quản lý thích hợp; biết cách phát triển, sử dụng con người, nguồn tài sản quý giá nhất, đồng thời xây dựng nét văn hóa mang bản sắc riêng của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ - Chìa khóa giúp doanh nghiệp có thể phát huy, gặt hái những thành công.

 
Lãnh đạo Công ty tặng hoa cho các Đại biểu nguyên là Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ và Ban Quản lý Dự án Công trình Thủy điện Thác Mơ về dự họp mặt truyền thống Công ty năm 2020

Lãnh đạo Công ty tặng hoa cho các Đại biểu nguyên là Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ và Ban Quản lý Dự án Công trình Thủy điện Thác Mơ về dự họp mặt truyền thống Công ty năm 2020

Nằm ở vùng sâu đại ngàn, xa cách các trung tâm văn hóa lớn, cộng thêm môi trường cạnh tranh lao động ngày càng quyết liệt (do sự gia tăng đáng kể về số lượng các Nhà máy Thủy điện trong khu vực), nên việc thu hút và giữ vững đội ngũ lao động lành nghề luôn là một thách thức đối với Công ty. Ngoài việc không ngừng tìm cách cải thiện nâng cao đời sống vật chất, thu nhập cho cán bộ công nhân viên, Ban lãnh đạo còn luôn xem việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp với hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Tận tâm – Quyết liệt, Hợp tác – Chia sẻ, Trung thành – Nhân văn” cùng những quy tắc ứng xử trong giao tiếp tại nơi công sở.

Với những việc làm thiết thực cụ thể trong công việc và cuộc sống như: Xây dựng phong cách làm việc khoa học, tuân thủ nghiêm các quy định, tổ chức các hoạt động kỷ niệm đậm tình đoàn kết, tổ chức tham quan học tập nước ngoài, khen thưởng động viên con em v.v… Công ty đang từng bước xây dựng nền văn hóa mang bản sắc riêng “Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ”, đòi hỏi một ý chí quyết tâm thực hiện mục đích của từng thành viên trong đại gia đình Thác Mơ.  
 
Các Đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết SXKD năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020
 
Các CBCNV Nữ Công ty cùng Lãnh đạo EVNGENCO 2 và Lãnh đạo Công ty

Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ - tiền nhân là Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, thành lập từ tháng 06 năm 1994 và được đánh dấu bằng việc vận hành tổ máy đầu tiên vào ngày 06 tháng 01 năm 1995, đến nay đã vận hành 25 năm. Phát triển và cũng là ngần ấy thời gian, Công ty luôn chú trọng xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mà đơn vị đề ra. Qua các thế hệ Lãnh đạo, công tác nhân sự luôn được xem là cái gốc của mọi công việc. Từ vài chục cán bộ nhân viên ban đầu, lực lượng lao động của Thác Mơ ngày nay đã ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng. Với các chính sách thích hợp, Công ty đã tập hợp về mái nhà chung của mình những người con đến từ ba miền đất nước, đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai, làm nơi mình phát huy, cống hiến công sức xây dựng và phát triển. Đội ngũ nhân viên Công ty hiện nay với độ tuổi trung bình 43 – lứa tuổi giàu kinh nghiệm, nhưng không kém phần năng động – đã và đang đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của Công ty.

Qua hơn hai thập niên vận hành sản xuất điện năng, đội ngũ cán bộ công nhân viên là nhân tố quyết định cho mọi sự thành công của Công ty. Toàn bộ các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, tự động, đo lường, điều khiển đã được các kỹ sư, công nhân kỹ thuật nghiên cứu thay thế, hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hệ thống lưới điện. Lực lượng sản xuất làm chủ công nghệ, vận hành an toàn hiệu quả, phát huy sáng kiến, khai thác triệt để công năng thiết bị, tính toán điều tiết tối ưu đem lại doanh thu cao nhất cho Công ty.

Năm 2008 - đánh dấu một bước ngoặt lớn khi Công ty được Cổ phần hóa, mang lại sự thay đổi trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Hơn 48% cổ phần được đầu tư, góp vốn từ bên ngoài là một nhân tố thúc đẩy mọi sự đổi mới năng động, sáng tạo. Hoạt động của Công ty không còn gói gọn trong công tác sản xuất cung cấp điện mà vươn cao hơn trong việc sản xuất và kinh doanh trên thị trường phát điện cạnh tranh. Không dừng lại ở đó, Công ty còn mở rộng đến các lĩnh vực đầu tư dự án, tư vấn giám sát lắp đặt, đào tạo nhân viên vận hành – sửa chữa, cung cấp các dịch vụ bảo trì – hiệu chỉnh thử nghiệm, đo đạc quan trắc công trình, gia công chế tạo cơ khí và nhiều các hoạt động khác. Yếu tố con người – luôn là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong Công ty. Công tác tuyển dụng càng được chú trọng, chọn lọc kỹ lưỡng. Song song đó là công tác đào tạo, bồi dưỡng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, huấn luyện kỹ năng cho cán bộ công nhân viên đang được Lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm. Với hàng trăm lượt người tham gia đào tạo mỗi năm đã đóng góp không nhỏ cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng suất lao động trong toàn Công ty.
 
VHDN 4
Các Đại biểu tham dự Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020
 
VHDN 5
Tiến sỹ Huỳnh Văn Thông đang hướng dẫn về kiến thức kỹ năng truyền thông cho CBCNV Công ty
 
VHDN 6
Đội xung kích phòng chống lụt bão, kiểm tra trạm Diesel trong buổi diễn tập sự cố phòng chống thiên tai năm 2020

Phát huy sức mạnh của yếu tố con người và văn hóa trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên đã quyết tâm, nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua 25 năm hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty luôn đạt và vượt kế hoạch, điển hình là hơn 19 tỷ kWh điện năng cung cấp cho hệ thống điện quốc gia. Bên cạnh đó, Công ty luôn chia sẻ khó khăn với cộng đồng, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách địa phương, tạo việc làm ổn định để đời sống của người dân ngày càng được cải thiện...

Trong thời gian qua, Công ty đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận với ba lần tặng thưởng Huân chương Lao động: Hạng Ba (năm 2001), hạng Nhì (năm 2009), và hạng nhất (năm 2015). Cùng với nhiều cờ và Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ, các cấp tỉnh, bộ, ngành quản lý. Tiêu biểu là bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính: “Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã có thành tích thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2017”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an “Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013”; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trao bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2019…

Có thể nói quá trình phát triển lớn mạnh không ngừng của Công ty chính là sự kết tinh tất cả công sức và trí tuệ của các thế hệ CBCNV. Nguồn nhân lực và nét đẹp văn hóa truyền thống chính là chìa khóa để Công ty đạt được thành công và có được như ngày hôm nay.

  • 03/12/2020 04:02
  • Như Nhật