Công đoàn EVN: Tổ chức thăm hỏi thân nhân và người lao động nhân Tháng ATVSLĐ năm 2018

Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ cùng với Tập đoàn tổ chức kế hoạch thăm hỏi, tặng quà gia đình thân nhân của người lao động đã mất do tai nạn lao động và người lao động bị tai nạn lao động hiện đang làm việc tại các đơn vị.

Công nhân Quản lý vận hành, sửa chữa hệ thống điện làm việc trong môi trường lao động vất và, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động cao.
 
Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ và cũng là hoạt động ý nghĩa để động viên, chăm lo, hỗ trợ cho người lao động sau tai nạn.
 
Thực hiện kế hoạch 389/KH-BCĐTƯ ngày 24/01/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương tháng hành động về An toàn – Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ phối hợp với chuyên môn triển khai sâu rộng các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động bằng việc làm thiết thực, quan tâm trực tiếp đến người lao động tại các đơn vị.
 
Theo đó, công đoàn các đơn vị trực thuộc cùng với chuyên môn tập trung tuyên truyền, phổ biến cho người lao động về công tác ATVSLĐ, nâng cao hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trong phong trào Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ và tai nạn lao động; tổ chức các hoạt động tọa đàm, đối thoại, giao lưu chia sẻ về nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh nghề nghiệp cho người lao động…
 
Một trong những hoạt động cụ thể trong dịp này đó là: Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ cùng với Tập đoàn tổ chức kế hoạch thăm hỏi người lao động bị tai nạn lao động và người bị tai nạn giao thông (được coi là tai nạn lao động) đang còn làm việc tại các đơn vị; tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình thân nhân của người lao động bị không may dẫn đến tử vong do tai nạn lao động.
 
Trong dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ dành số tiền khoảng 400 triệu đồng trực tiếp thăm hỏi, tặng quà đối tượng người lao động bị tai nạn và gia đình thân nhân người không may qua đời. Số tiền này được trích từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngoài ra tại các cấp công đoàn đơn vị trực thuộc cũng dành những nguồn kinh phí khác để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động bị tai nạn trong lao động. 
 
Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi người lao động bị tai nạn trong lao động.
 
Tháng hành động ATVSLĐ được tổ chức từ ngày 01 – 31/5/2018, trên phạm vi toàn quốc với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ cấp Quốc gia sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/5/2018.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt kế hoạch này với mục tiêu cao nhất đó là thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, bảo đảm tính mạng an toàn cho người lao động, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

  • 05/04/2018 07:52
  • http://icon.com.vn