Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2016 - 2021) và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

VEA đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn, nhưng Hiệp hội đã thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp ngành Năng lượng Việt Nam; là cánh tay nối dài giữa các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành chức năng, chính quyền các địa phương với các đơn vị thành viên. Thực hiện có hiệu quả việc hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản, bảo vệ quyền lợi chung của các thành viên.
 
Với vai trò phản biện, kiến nghị với Đảng, Chính phủ về phát triển năng lượng quốc gia, 5 năm qua, Hiệp hội đã góp phần tích cực trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển ngành năng lượng quốc gia. Hiệp hội đã tổ chức tư vấn, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện một cách độc lập, khách quan tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành chức năng nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các thành viên khắc phục khó khăn để không ngừng phát triển.
 
Đặc biệt, thành tích quan trọng trong suốt thời kỳ đổi mới của đất nước, ngành năng lượng Việt Nam đã đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Mức tăng trưởng năng lượng hàng năm đều gấp đôi mức tăng trưởng GDP của cả nước, tốc độ đầu tư xây dựng cơ bản các dự án năng lượng ngày càng phát triển và luôn đi trước một bước.
 
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III, VEA đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
“Trong giai đoạn 2016-2021, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam sẽ đẩy mạnh đề xuất với Đảng, Nhà nước, Chính phủ về việc xác định tiềm năng các nguồn năng lượng như thuỷ điện, điện mặt trời, điện gió, dầu khí, than, sinh khối, địa nhiệt....Từ đó xác định đầu tư bằng công nghệ nào, nguồn vốn ở đâu, chiến lược ra sao; ai làm và sẽ tổ chức thực hiện như thế nào”. Ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cho biết. 

  • 28/06/2016 08:11
  • http://icon.com.vn