Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2019

Biểu trưng của Giờ Trái Đất

60 phút và hơn thế nữa - đó là ý nghĩa của biểu trưng Giờ Trái Đất, một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Với mục đích Giờ Trái Đất là đề cao việc tiết kiệm điện năng, góp phần làm giảm khí thải đioxit cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường.

Trong những năm qua, hiện tượng El Nino là một trong những hiện tượng thời tiết bị bất thường xuất hiện với tần xuất dày đặc và ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng. Hiện tượng này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng thuỷ điện.

Theo báo Tài nguyên và Môi trường, El Nino có thể quay lại vào đầu năm 2019. Theo đó , tổng lượng mưa từ tháng 11/2018 đến tháng 4/2019 trên cả nước phổ biến ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm. Đặc biệt khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ thiếu hụt từ 20%-50% so với trung bình nhiều năm.

Để đối phó với hiện tượng này, việc hạn chế thải khí đioxit cacbon vào không khí thông qua sự kiện Giờ Trái Đất là một việc làm hết sức thiết thực mà Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã và đang tích cực hưởng ứng.

Tiết kiệm năng lượng - bảo vệ trái đất

Thật vậy, không chỉ dừng lại ở Giờ Trái Đất, những năm qua tiêu chí tiết kiệm điện, đặc biệt là điện tự dùng luôn được Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ quan tâm thực hiện và luôn đạt các chỉ tiêu do Tổng công ty Phát điện 2 giao, thông qua các chương trình tiết kiệm năng lượng: thay bóng đèn led hệ thống chiếu sáng ngoài trời và các phòng làm việc, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời 5kWp trên mái nhà văn phòng, lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời tại nhà ăn để tiết kiệm điện,…Ngoài ra, công ty luôn kêu gọi toàn thể CBCNV tiết kiệm điện tại văn phòng làm việc và tại các hộ gia đình./.

 

  • 29/03/2019 04:24
  • Ngọc Bích