Lan tỏa giá trị “Chuyên nghiệp - Sáng tạo” và “Tận tâm - Quyết liệt”

Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã tổ chức tổ chức Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lần thứ II.

Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp TMP

Hội thảo tổ chức tại hội trường TMP, do ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc chủ trì, đến tham dự có Ban Giám đốc, Phụ trách các đơn vị cùng toàn thể Người lao động (NLĐ). Hội thảo văn hóa doanh nghiệp là buổi tọa đàm giữa Ban lãnh đạo Công ty cùng diễn giả và toàn thể CBCNV. Nội dung thảo luận xoay quanh Bộ tài liệu Văn hóa Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, hai cặp giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Tận tâm - Quyết liệt”.

Ông Bùi Văn Phát phát biểu tham luận “Chuyên nghiệp - Sáng tạo”  trong công tác sửa chữa

Trong khuôn khổ Chương trình, ông Bùi Văn Phát – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Sửa chữa Cơ điện  đã trình bày tham luận về thực thi văn hóa doanh nghiệp, phát triển “Chuyên nghiệp - Sáng tạo” trong công việc, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, mang lại giá trị cống hiến cho tổ chức. Ông cũng ôn lại kỷ niệm về những đợt khắc phục sự cố, anh em làm việc thông ca nhiều ngày, dù mệt mỏi vất vả nhưng quyết tâm vượt khó, khắc phục sự cố, đưa tổ máy trở lại phát điện sớm nhất, những câu chuyện giản dị như vậy vẫn diễn ra hàng ngày tại các vị trí làm việc tại TMP, đã góp phần xây dựng nên giá trị Văn hóa TMP.

Ông Hồ Như Thiện Thọ  phát biểu tham luận “Tận tâm - Quyết liệt” trong công tác vận hành

Phát biểu tham luận, Phó Quản đốc Phân xưởng Vận hành Hồ Như Thiện Thọ đã nêu cách tiếp cận “Tận tâm - Quyết liệt”, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo cách rất gần gũi, trong chính những hoạt động thường ngày của người lao động như tinh thần trách nhiệm trong công việc, quan tâm chăm sóc thiết bị, giảm thiểu sự cố vận hành.

Cũng trong chương trình tọa đàm, Lãnh đạo Công ty đã lắng nghe, chia sẻ, trả lời thẳng thắn những ý kiến, kiến nghị về câu chuyện Văn hóa TMP, đã có nhiều phát biểu của NLĐ về tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong làm việc nhóm và tinh thần hợp tác - chia sẻ kinh nghiệm:

Trưởng phòng Kế hoạch - Vật tư Đào Nguyên Hạnh phát biểu: “Sáng tạo là công cụ đắc lực nhằm nâng cao tính Chuyên nghiệp”

Phụ trách ATVSLĐ Nguyễn Hải Đăng phát biểu: “Phân công lao động hợp lý là yếu tố nâng cao năng suất lao động”

Anh Cao Bửu Quốc Duy – Công nhân Đội Thiết bị Điện phát biểu:

“Sáng kiến cần cơ chế linh động để áp dụng nhanh vào sản xuất, mang lại hiệu quả trong các kỳ sửa chữa thiết bị”

Ông Nguyễn Văn Non – Tổng Giám đốc phát biểu tại buổi hội thảo

Ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc Công ty là người từng có nhiều kinh nghiệm trong công tác phát triển tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), đã mang đến hội thảo những chia sẻ tâm huyết về công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp.  Ông nhấn mạnh: “Mỗi NLĐ sáng tạo nhằm định hình tư duy ở tất cả các góc độ, truyền cảm hứng cho việc thực thi sứ mệnh của TMP, phục vụ đất nước bằng sự tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo, tinh thần hợp tác, chia sẻ là nguồn sức mạnh tổng hợp để đạt đước các mục tiêu đề ra. Thông qua tinh thần ham học hỏi, khám phá, dám thực hiện các ý tưởng mới, biến điều không thể thành có thể, NLĐ làm việc tại TMP được học tập nâng cao trình độ, tạo điều kiện tốt để phát triển ý tưởng, sáng kiến góp phần nâng cao năng suất lao động. TMP luôn quan tâm đầu tư vào công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sản phẩm và dịch vụ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số…”

NLĐ tại TMP đều hiểu rõ ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp đối với tổ chức, nhằm xây dựng và phát huy sức mạnh từ văn hóa doanh nghiệp, mỗi cá nhân trong Công ty, từ những người lãnh đạo cao nhất đến từng người lao động cần phải thấu hiểu, thấm nhuần các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà Công ty hướng tới, mỗi NLĐ đều là chủ thể xây dựng con người đạo đức, trí tuệ, văn minh, lịch sự, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Từ đó chuyển hóa thành suy nghĩ và hành động trong ứng xử, công việc hàng ngày hướng đến mục tiêu chất lượng và hiệu quả./.

  • 06/06/2023 07:47
  • TMP