Mùa xuân trên thủy điện Thác Mơ

Với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực phát huy tối đa thế mạnh của mình, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2023, tạo tiền đề vững chắc để triển khai kế hoạch sản xuất năm 2024. Hòa cùng không khí thị xã Phước Long vào xuân, cán bộ, công nhân viên TMP đón mùa xuân mới với khí thế tưng bừng, rộn rã.

Thủy điện Thác Mơ - Ảnh: Viết Bằng

Một năm nhiều thắng lợi

Tổng Giám đốc TMP Nguyễn Văn Non cho biết, trong năm 2023, mặc dù chịu ảnh hưởng của hiện tượng El Nino diễn ra đầu năm khiến tình trạng khô hạn xảy ra trên diện rộng, sau đó nhiều cơn mưa bão lại gây ra mưa lớn trên thượng nguồn..., thế nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, nhà máy thủy điện đã duy trì vận hành phát điện, cấp nước an toàn, hiệu quả. Kết quả cuối năm, sản xuất, kinh doanh của công ty đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Lưu lượng nước về trung bình năm 2023 ước khoảng 131m3/s, cao hơn so với cùng kỳ năm trước (năm 2022 là 128m3/s). Sản lượng điện năm 2023 của TMP đạt 101% kế hoạch, doanh thu đạt 125% kế hoạch, nộp ngân sách 314,3 tỷ đồng. Trong đó, sản lượng điện sản xuất ước đạt 743 triệu kWh; sản lượng điện nhà máy điện mặt trời ước đạt 70 triệu kWh, Nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng ước đạt 126 triệu kWh.

Cán bộ, công nhân viên TMP luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Trong ảnh: Phòng vận hành của Nhà máy thủy điện Thác Mơ - Ảnh: Hoàng Vũ

Anh Bùi Thanh Hải đang công tác tại Phân xưởng vận hành chia sẻ: Mỗi ngày, tôi đều cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung của công ty cũng như của phân xưởng, hoàn thành tốt mọi công việc được giao, góp phần phát triển TMP ngày càng lớn mạnh.

Một trong những yếu tố góp phần vào sự thắng lợi của TMP là tinh thần sáng tạo không ngừng của cán bộ, công nhân viên. Trên thực tế, TMP có nhiều chính sách khuyến khích người lao động đề xuất các ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động như: tổ chức Ngày hội sáng tạo năm 2023; thiết lập “TMP Thùng thư sáng tạo” trên ứng dụng Zalo; có phần thưởng xứng đáng cho những sáng tạo, sáng kiến phát huy hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi để tác giả tiếp tục phát triển sáng kiến... Năm 2023, TMP có 1 sáng kiến được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công nhận; 19 sáng kiến được Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) công nhận.

Nhà máy thủy điện Thác Mơ - Ảnh: Hoàng Vũ

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, TMP luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đồng hành với chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân khó khăn nơi đơn vị đóng chân. Năm qua, TMP đã dành tổng cộng 2,1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động, chương trình ý nghĩa như: Tiếp bước em đến trường; tặng hệ thống nước lọc RO cho trường học, khu dân sinh; tặng quà học sinh vượt khó học tốt, hỗ trợ xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo (80 triệu đồng/căn)...

Hộ ông Nguyễn Văn Hùng ở Tiểu khu 119, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập là một trong số các gia đình được Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 phối hợp chính quyền địa phương và TMP hỗ trợ xây dựng nhà ở năm 2023. Dọn vào căn nhà mới khang trang, kiên cố, ông Hùng phấn khởi: “Ngày trước cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn. Được xây tặng căn nhà này, chúng tôi rất vui mừng. Gia đình xin cảm ơn và sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để ổn định cuộc sống”.

Đoàn thanh niên TMP tham gia chương trình “Tiếp bước đến trường cho trẻ em vùng biên”

Em Thị An, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Bù Gia Mập khi được nhận chiếc xe đạp mới của chương trình “Tiếp bước đến trường cho trẻ em vùng biên” (do Đoàn thanh niên EVNGENCO 2, TMP phối hợp với Huyện đoàn Bù Gia Mập và UBND xã Đức Hạnh tổ chức), xúc động: “Con cảm ơn các cô chú đã tặng con chiếc xe đạp. Xe mới và đẹp lắm. Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các cô chú”.

Rộn ràng vào xuân

Vừa thoăn thoắt cắt tỉa cành mai trước hiên nhà trong khu cư xá của công ty, anh Cao Bửu Quốc Duy, công tác tại Đội Thiết bị điện - Trung tâm Dịch vụ sửa chữa cơ điện cho biết: “Thông lệ hằng năm đón mừng tết đến, xuân về, gia đình tôi đều tổ chức tổng vệ sinh trong nhà, tỉa cây, lặt lá mai… nhằm tạo sự gắn kết giữa các thành viên, cũng là để các con hiểu được ý nghĩa ngày tết cổ truyền của dân tộc. Xuân năm nay, lãnh đạo TMP rất quan tâm, phát động phong trào thi đua xanh - sạch - đẹp tại khu cư xá, tạo điểm nhấn ngày xuân để con cháu cán bộ, công nhân viên có chỗ vui chơi”.

Anh Cao Bửu Quốc Duy cắt tỉa cành mai để đón xuân - Ảnh: Hoàng Vũ

Liên quan đến chính sách phúc lợi dành cho người lao động, TMP thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao thông qua hội thao chào mừng Ngày truyền thống công ty 6-1, các ngày lễ lớn, Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam 21-12... Mới đây, tại Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, TMP có gần 20 vận động viên tham gia giải và đều hoàn thành tốt cự ly đăng ký. Cuối năm 2023, đội văn nghệ công ty đã tham gia hội diễn văn nghệ công nhân viên chức, lao động lần thứ 4, năm 2023 do EVNGENCO 2 tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và giành giải ba toàn đoàn.

Công ty luôn giữ ổn định thu nhập để cán bộ, công nhân viên yên tâm đóng góp vào sản xuất, kinh doanh. Vào dịp lễ, tết, công ty sử dụng các nguồn khen thưởng phúc lợi để động viên anh em, kể cả đối với những cán bộ đã nghỉ hưu. Đó chính là một trong những nét đẹp văn hóa của TMP.

Tổng Giám đốc TMP NGUYỄN VĂN NON

 

Anh Hoàng Trọng Vũ, một hạt nhân tích cực trong đội văn nghệ TMP khẳng định: “Thông qua các hội thi, hội diễn, chúng tôi được giao lưu học hỏi cùng các đơn vị bạn. Từ đó không chỉ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần mà còn tạo động lực cho anh chị em làm việc hăng say, cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty”.

Cán bộ, công nhân viên TMP tham gia giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023

Đội văn nghệ TMP trong một buổi tập luyện

Đón mùa xuân mới với khí thế tươi mới và khát vọng dâng trào, cán bộ, công nhân viên TMP phấn đấu hoàn thành 10 nhiệm vụ, mục tiêu cũng như kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024. Trong đó, dự kiến sản lượng thủy điện theo kế hoạch đạt khoảng 648 triệu kWh, sản lượng điện mặt trời khoảng 76 triệu kWh, sản lượng điện từ Nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng khoảng 46 triệu kWh. Công ty cũng phấn đấu đạt các chỉ số kinh tế kỹ thuật; tiếp tục thực hiện các dự án năng lượng tái tạo; đồng thời vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia...

  • 15/02/2024 07:35
  • Ngọc Huyền - BPO