Nghiên cứu sinh công nghệ môi trường đến tham quan học tập tại Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Ngày 22/04, 20 nghiên cứu sinh cao học ngành thạc sĩ Công nghệ tái sử dụng và quản lý nước đến tham quan học tập tại Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP).

Các nghiên cứu sinh được giới thiệu các thông số kỹ thuật công trình thủy điện Thác Mơ

Đoàn nghiên cứu sinh đã tham quan học tập dưới sự hướng dẫn của ông Nguyễn Huy Lộc (Chuyên viên Phòng KTAT) và ông Trần Mỹ Khá (Trưởng ca PXVH). Tại hội trường Công ty, các nghiên cứu sinh được giới thiệu về lịch sử hình thành, các lĩnh vực hoạt động của TMP; tìm hiểu vị trí của hồ Thủy điện Thác Mơ trên sơ đồ bậc thang trên dòng sông chính trên sông Đồng Nai; thông số kỹ thuật chính của hồ Thác Mơ; quy trình vận hành hồ chứa Thác Mơ, quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai, thiết bị công nghệ dùng để quan trắc mực nước trong lòng hồ và lưu lượng xả xuống hạ lưu đã lắp đặt tại nhà máy (theo thông tư 17/2021/TT-BTNMT ngày 14/10/2021).v.v.

Các nghiên cứu sinh đã có nhiều câu hỏi về những nội dung liên quan đến phương thức vận hành công trình thủy công, một trong những thắc mắc hay nhất của đoàn sinh viên là phương pháp, đánh giá quan trắc địa hình lòng hồ để xác định bùn, cát bồi lắng trong lòng hồ sau 25 năm vận hành hồ chứa Thác Mơ.

Đoàn cũng được hướng dẫn đi tham quan Cửa nhận nước, Đập tràn và các đập khác.v.v. Thông qua chuyến thăm quan thực tế tại TMP, các nghiên cứu sinh được tiếp cận với thực tế và có được cơ sở dữ liệu phục vụ luận án thạc sĩ…

            Kết thúc buổi thăm quan - học tập,  TS.Trần Lê Lựu, TS.Trần Văn Bình điều phối viên và giảng viên chương trình thạc sĩ “Công nghệ tái sử dụng và quản lý nước”  đã thay mặt Trường Đại học Việt Đức, chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty đã tận tình đón tiếp và hướng dẫn đoàn tham quan học tập./.

  • 27/04/2022 09:42
  • TMP