TMP giúp dân dập tắt đám cháy lúc nửa đêm

Lúc nửa đêm nhận tin có đám cháy, 8 nhân viên Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) cùng 70 người dân đã đã phối hợp chữa cháy, dập tắt đám cháy Xưởng điều Dũng Tiến Phát.

Khoảng 23h20 ngày 01/3, nhận được điện báo của người dân địa phương phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút, bao trùm kho chứa xưởng điều Dũng Tiến Phát tại khu phố 1, phường Phước Bình. Đội PCCC và nhóm trực TMP đã nhanh chóng chuyền xe chữa cháy lưu động  và các bình chữa cháy MZ4 đến hiện trường đám cháy.

Xe chữa cháy lưu động và 8 nhân viên của TMP nhanh chóng đến ứng cứu hiện trường. Xưởng điều tập kết nhiều hạt điều thô (trong vỏ hạt điều có 30% là dầu), củi khô cũng khá nhiều nên đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội. Bình nước 3 mét khối trên xe chữa cháy nhanh chóng cạn tới đáy, các bình chữa cháy MZ4 cũng được sử dụng để cứu các tài sản giá trị…hết nước chữa cháy, hết bình chữa cháy, không có vòi cấp nước chữa cháy tại xưởng, sự cạn kiệt đã phong bế công tác chữa cháy.

Bằng sự nhanh trí, ông Đào Phúc Hân - CBCNV của Công ty, đã vận động khoảng 70 người dân, vác nước từ các nơi đổ vào bình chứa, máy bơm nước lại tiếp tục bơm, tiếp tục phun nước khống chế ngọn lửa… Sau 3h chung tay, chung sức, vượt qua mọi khó khăn, TMP và người dân địa phương đã khống đám cháy, giảm thiệt hại về tài sản cho xưởng điều Dũng Tiến Phát, ngăn chặn đám cháy lây lan sang nhà lân cận.

Người dân góp nước đổ vào bình chữa cháy

Hiện trường sau khi dập tắt đám cháy

Đám cháy đã được dập tắt, may mắn là không có thiệt hại về người. Gian khó, hiểm nguy đã đi qua, một đêm tháng 3 sẽ đáng nhớ đối với lực lượng PCCC của TMP. Sự mỏi mệt sẽ tan biến sau khi được nghỉ ngơi, niềm hạnh phúc sẽ mãi nở nụ cười khi chúng ta làm việc tốt cho cộng đồng. Trong nhiều năm qua, CBCNV đã nỗ lực hết mình, đã vượt qua mọi trở ngại, sử dụng phương tiện, công cụ PCCC, hổ trợ bà con địa phương dập tắt đám cháy. Nhiều việc làm tận tâm - tận lực vì cộng đồng, thể hiện cho sự gắn kết bền vững, chung tay cùng phát triển của TMP với người dân và chính quyền tỉnh Bình Phước./.

  • 02/03/2024 11:47
  • TMP