Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ năm 2021

Chiều ngày 03/6/2021, tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động với sự tham dự của 35 đại biểu.

Hội nghị do ông Nguyễn Văn Non- Tổng Giám đốc Công ty, đại diện Người sử dụng lao động (NSDLĐ) và ông Trần Ngọc Tân- Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện Người lao động (NLĐ) đồng chủ trì.

Tham dự hội nghị có Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Huỳnh Văn Khánh, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng ban kiểm soát, các trưởng đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và một số người lao động được đơn vị cử đại diện. 

Hội nghị gồm 35 đại biểu, trong đó 19 đại biểu đương nhiên, 16 đại biểu được bầu đến tham dự

Báo cáo tóm tắt hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Lượng cho biết: Trong năm 2020, tình hình thủy văn hồ chứa Thác Mơ đặc biệt kém, lưu lượng nước về hồ tương ứng tần suất 87% , chỉ đạt 58,6 % so với trung bình nhiều năm (2,14 tỷ m3/3,65 tỷ m3). Do vậy, sản lượng phát cả năm chỉ đạt 486 triệu kWh, đạt 77% kế hoạch năm, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TMP, phụ tải trên lưới điện giảm, giá thanh toán trung bình trên thị trường điện giảm làm ảnh hưởng đáng kể doanh thu từ thị trường điện của TMP. Tổng doanh thu năm 2020 của Công ty đạt được 413,97 tỷ đồng đạt 68% kế hoạch năm 2020, giảm 36% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên công ty đã hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền là 191,64 tỷ đồng.

Năm 2020, hoạt động đầu tư xây dựng nổi lên như một điểm sáng khi công ty đưa vào vận hành NMĐ mặt trời Thác Mơ 50MWp trong vòng 03 tháng kể từ ngày khởi công và vượt tiến độ 04 ngày, mang lại hiệu quả kinh tế cũng như khẳng định vị thế TMP trong việc quản lý, điều hành dự án năng lượng mới. Thành công này là kết quả từ sự hỗ trợ của Cổ đông và Chính quyền địa phương các cấp, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Công ty cùng với sự đoàn kết của tập thể CNVCLĐ TMP, đã được UBND tỉnh Bình Phước cũng như Tổng công ty Phát điện 2 và các cổ đông ghi nhận và đánh giá cao.

Cánh đồng pin NMĐ mặt trời Thác Mơ 50MWp

Về tình hình thực hiện chế độ, chính sách, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trần Ngọc Tân cũng cho biết: 100% lao động luôn có việc làm ổn định, thu nhập bình quân năm 2020 là 20,33 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ phúc lợi của người lao động luôn được đảm bảo. Năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19, Công ty không thể tổ chức cho CBCNV tham quan nghỉ mát, thay vào đó Công ty tổ chức cho người lao động nghỉ tại chỗ với mức hỗ trợ là 10.000.000 đồng/người.

Năm 2020, thực hiện chủ trương của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2, TMP đã hoàn thành mô hình cơ cấu tổ chức mới, đảm bảo người lao động được bố trí làm việc ở các vị trí phù hợp.

Tại Hội nghị, các câu hỏi của người lao động đã được Ban điều hành phúc đáp thoả đáng và nhận được thống nhất cách giải quyết từ cả hai phía.

Các vấn đề được chú trọng, được nêu nổi bật trong hội nghị liên quan đến chính sách, chế độ, cơ sở vật chất, thiết bị, bảo hộ lao động, vệ sinh lao động và một số kiến nghị liên quan đến chăm lo, nâng cao đời sống cho NLĐ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non (bên phải) và Chủ tịch Công đoàn Trần Ngọc chủ trì Hội nghị

Phát biểu Chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Công ty Huỳnh Văn Khánh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Ban Tổng Giám đốc và tập thể CBCNV Công ty trong năm qua. Ông cũng nhấn mạnh rằng, bên cạnh Hội nghị người lao động thường niên, các góp ý cho hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc luôn cần người lao động trực tiếp chủ động xử lý và báo cáo kịp thời qua cầu nối là trưởng, phó đơn vị và các đại diện Công đoàn. Tại Hội nghị ông cũng bày tỏ mong muốn rằng, NLĐ sẽ đồng lòng cùng Ban lãnh đạo Công ty vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2021 về thuỷ văn, dịch bệnh,… để cùng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao. 

Chủ tịch HĐQT Huỳnh Văn Khánh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt đoàn chủ tịch, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non đã phát biểu kết luận Hội nghị và góp ý một số nội dung cho mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2021. Trong đó, ông nhấn mạnh rằng một trong những chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tập thể TMP, đặc biệt là lực lượng lao động trực tiếp và các cán bộ kỹ thuật cần phấn đấu đạt 100% đó là không để xảy ra sự cố. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị cũng đã thông qua danh sách đề của bầu thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại tại nơi làm việc, được sự thống nhất 100% của đại biểu tham dự.

            Một số hình ảnh tại Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ năm 2021.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách đề cử bầu thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại tại nơi làm việc

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, năm 2021 TMP đã đề ra các mục tiêu chính: Đảm bảo đạt kế hoạch sản lượng và doanh thu năm theo kế hoạch 2021; Đảm bảo đạt các chỉ tiêu hiệu quả Kinh tế kỹ thuật do EVNGENCO 2 giao; Vận hành ổn định an toàn liên tục các các Nhà máy điện của TMP; Thực hiện lập đề án Chuyển đổi số của TMP theo chủ đề năm của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn điện lực Quốc gia Việt Nam". Tập thể người lao động TMP sẽ tiếp tục “Thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và hoạt động Công đoàn năm 2021”, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển, tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh.

  • 04/06/2021 10:44
  • Ngọc Bích