Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho CBCNV CTCP Thuỷ điện Thác Mơ

Ngày 20/9/2019, Công y Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho toàn thể CBCNV công ty với sự hỗ trợ của các y, bác sĩ bệnh viện Phước Long, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là điều không mong muốn xảy ra đối với doanh nghiệp cũng như bản thân người lao động. Tuy nhiên, trường hợp ngoài ý muốn là có khả năng xảy ra với các nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Để giúp CBCNV trang bị kiến thức về một số bệnh lý thường gặp, cách phòng tránh tai nạn xảy ra cũng như cách thực hiện sơ cấp cứu ban đầu và chủ động phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp, toàn thể CBCNV công ty đã có 01 buổi tham gia huấn luyện lý thuyết và thực hành với các nội dung: Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; Băng bó vết thương; Kỹ thuật cầm máu tạm thời; Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời ; Kỹ thuật hồi sinh tim phổi ; Xử lý bỏng; Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu; Các hình thức cấp cứu: Cấp cứu điện giật,cấp cứu đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất; Hướng dẫn chung nội dung và sử dụng túi sơ cứu.

Quang cảnh buổi tập huấn sơ, cấp cứu ban đầu

Các y, bác sĩ hướng dẫn cấp cứu trên hình nhân điện tử

CBCNV thực hành ép tim ngoài lồng  ngực và băng bó vết thương

Công tác huấn luyện sơ, cấp cứu ban đầu là công tác thường niên được công ty tổ chức để thường xuyên cập nhật kiến thức y tế, giúp CBCNV bảo vệ bản thân cũng như hỗ trợ các trường hợp tai nạn khi cần thiết. Với tính chất quan trọng như vậy, các cá nhân, đơn vị, đặc biệt là đội ngũ ATVSV công ty luôn tham gia huấn luyện và tiên phong thực hành để nắm bắt các phương pháp cách nhuần nhuyễn nhất./.

 

 

  • 23/09/2019 04:38
  • Ngọc Bích