Tổ chức các hoạt động về Bình đẳng giới, Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam

Trong khuôn khổ tổ chức các hoạt động về Bình đẳng giới, Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam, Công đoàn Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực do Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 tổ chức.

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Giá trị của gia đình & cách thể hiện lòng hiếu thảo" và biểu dương CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập cùng với Hoạt động thăm hỏi, chuyển trợ cấp cho con CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hai trong những hoạt động như thế.

Ngày 24 đến 25 tháng 7 năm 2018, tại Hội trường khu QLVHSC Tổng Công ty Phát điện 2 đã diễn ra Hội nghị chuyên đề “Giá trị của gia đình & cách thể hiện lòng hiếu thảo” do Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM dẫn dắt. Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Trương Thiết Hùng- Chủ tịch Tổng Công ty, ông Nguyễn Duy Lăng- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty, đại diện Ban VSTBPN và Công đoàn, Ban Nữ công các đơn vị thuộc Tổng Công ty cùng gần 50 em học sinh được biểu dương, khen thưởng. Các em học sinh đã rất hào hứng, cùng tranh luận và đưa ra những chính kiến của bản thân về giá trị gia đình trong thời đại ngày nay.

Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu truyền đạt các nội dung trong chuyên đề đến Hội nghị

Năm học 2016-2017, công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ có 04 em và năm 2017-2018 có 03 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, được Tổng công ty Phát điện 2 khen thưởng. Đó là thành quả của sự chăm chỉ, nỗ lực rèn luyện trong suốt quá trình học tập của các em.

Nhận khen thưởng: em Nguyễn Văn Dũng, em Phạm Công Thái, em Hồ Duy An và em Lê Thị Hồng Anh (thứ 1,2,3,6 từ trái qua)

Sau Hội nghị, các em học sinh tham gia các hoạt động khám phá thành phố Cần Thơ như Tham quan Nhà cổ Bình Thủy, Bảo tàng Thành phố và tham gia các hoạt động ngoài trời tại Khu du lịch Mỹ Khánh.

Trò chơi chung sức

Bế mạc chương trình Giao lưu học tập

Bên cạnh việc biểu dương các tấm gương đạt thành tích cao trong học tập, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã hỗ trợ con CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 01/8/2018, Công đoàn Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức thăm hỏi, trao tận tay các phần quà đến các gia đình CNVCLĐ thuộc diện được hỗ trợ.

Trao quà hỗ trợ cho anh Phạm Văn Hoè (bố của cháu Phạm Thiên Long)

Trao quà hỗ trợ cho cháu Nguyễn Như Hảo- con anh Nguyễn Văn La

Món quà tuy không lớn nhưng đầy ý nghĩa, giúp CBCNV yên tâm rằng công đoàn sẽ luôn là mái ấm thứ hai của mỗi CBCNV khi họ cần đến, ở đó luôn có những cánh tay rộng mở, sẵn sàng tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn.

Không dừng lại ở những hoạt động kỷ niệm các ngày về Bình đẳng giới, Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam, công đoàn Công ty Cổ phần Thác Mơ sẽ không ngừng tiếp tục là tiếng nói, là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động./.

  • 09/08/2018 05:12
  • Ngọc Bích