Huấn luyện nghiệp vụ PCCC trong toàn công ty

Ngày 31/10/2019, tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu hộ, cứu nạn cho toàn thể CBCNV công ty.

Hưởng ứng tháng toàn dân PCCC, công ty đã phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Phước tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ nhằm tuyên truyền các văn bản pháp luật của nhà nước cũng như ôn lại các kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy hiện có tại công ty như bình chữa cháy bột, bình CO2, con lăng,…

Tham dự buổi tập huấn có Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh, trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Phước, các cán bộ hướng dẫn công tác PCCC. Phía công ty có ông Nguyễn Hùng Lượng, Phó Tổng giám đốc cùng toàn thể CBCNV, đặc biệt là đội PCCC công ty.

Quang cảnh buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC, không chỉ ở nơi sản xuất mà ngay tại sinh hoạt hằng ngày ở các hộ gia đình, nguy cơ cháy nổ vẫn luôn thường trực. Vì vậy, khi có kiến thức sẽ loại trừ được khả năng hình thành các đám cháy.

Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh phát biểu

Trong bốn giờ đồng hồ, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công ty tổ chức giới thiệu các văn bản quy định Pháp luật của nhà nước về công tác PCCC, phổ biến một số vụ cháy điển hình xảy ra trong địa bàn tỉnh Bình Phước để CBCNV Công ty xem và rút kinh nghiệm. Cán bộ PCCC cũng trình bày một số nguyên nhân gây ra cháy và các biện pháp đề phòng, hướng dẫn cách phòng cháy và chữa cháy cơ bản như: Phòng cháy và chữa cháy Nhà máy điện, trạm biến áp; Phòng cháy và chữa cháy nơi sản xuất và tại nơi làm việc, hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, cách sử dụng cuộn vòi, con lăng cho toàn thể CBCNV Công ty. Đặc biệt năm nay công ty đã lồng ghép thêm cách xử lý trường hợp cháy bình gas tại hộ gia đình.

Công tác diễn tập phương án chữa cháy cơ sở cũng được thực hiện với tình huống giả định cháy tại khu nhà xe gắn máy khu cư xá A do Đội xung kích PCCC thực hiện.

Đại diện ban lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Hùng Lượng, Phó Tổng giám đốc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm tại hiện trường. Ông đánh giá cao sự phối hợp của đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Phước, sự chuẩn bị chu đáo của lực lượng PCCC và sự tham gia nhiệt tình của toàn thể CBCNV công ty. Sau đợt huấn luyện này, công ty sẽ tiếp tục rà soát các quy định của pháp luật để hoàn thiện hồ sơ và các yêu cầu liên quan trong công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ.

Với tất cả nội dung trong đợt tập huấn nhằm mục tiêu cuối cùng là không để xảy ra trường hợp cháy hoặc hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản trong tình huống cháy xảy ra.

Một số hình ảnh đợt tập huấn

Cán bộ PCCC phổ biến các quy định pháp luật về PCCC

Hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy

 

Chữa cháy bình gas bằng bình chữa cháy chuyên dụng

Xử lý khi có nhiều đám cháy

  • 31/10/2019 02:27
  • Ngọc Bích