Tuyên truyền công tác Phòng chống thiên tai trước lũ cho vùng hạ du –một việc làm hết sức cấp thiết

Hội nghị tuyên truyền được công ty tổ chức tại thôn An Lương – xã Long Giang ngày 08/6/2018 với sự tham dự của các đại diện UBND xã Long Giang, thôn An Lương cùng 40 hộ dân thôn An Lương.

     Với đặc thù ở khu vực tỉnh Bình Phước nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung, mùa lũ bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 11. Trước mùa mưa lũ, ngoài việc thực hiện kiểm tra thiết bị công trình, đê đập công ty còn tổ chức tuyên truyền cảnh báo, vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

     Hội nghị tuyên truyền được công ty tổ chức tại thôn An Lương – xã Long Giang ngày 08/6/2018 với sự tham dự của các đại diện UBND xã Long Giang, thôn An Lương cùng 40 hộ dân thôn An Lương.

     Tại hội nghị, công ty đã phổ biến- tuyên truyền các nội dung cơ bản trong Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai, tuyên truyền cho người dân cách nhận biết tình huống điều tiết nước, xả lũ hồ chứa và vận hành phát điện; kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại khu vực sông suối hạ du của các nhà máy thủy điện; ngăn chặn, không để các cháu học sinh bơi, lội qua lại sông, suối ở hạ du các nhà máy thủy điện. Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống cảnh báo đã lắp tại thôn An Lương.

Ông Phạm Như Nhật-đại diện CTCP Thuỷ điện Thác Mơ tuyên truyền công tác PCTT trong Hội nghị

     Sau khi nghe các nội dung quy định của nhà nước về Quy trình vận hành nhà máy thuỷ điện và một số cảnh báo hạ du nhà máy, toàn dân tham dự đã thấu hiểu và nâng cao ý thức phòng tránh, đồng thời nêu lên một số ý kiến xây dựng nhằm góp phần bảo vệ an toàn cho người dân vùng hạ du.

Người dân tham gia góp ý

      Đại diện xã Long Giang, bà Trần Thị Phương Linh- phó chủ tịch UBND xã đã phát biểu kết luận, kêu gọi toàn bộ bà con chủ động phòng ngừa, ứng phó, hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra và phòng tránh đuối nước khi nhà máy vận hành phát điện.

Bà Trần Thị Phương Linh- phó chủ tịch UBND xã Long Giang phát biểu kết luận

    Công tác tuyên truyền cho nhân dân vùng hạ du là một trong những nội dung của việc thực hiện cảnh báo hạ du bên cạnh các hệ thống mốc cảnh báo. Việc phối hợp giữa địa phương với các công ty, nhà máy thủy điện tốt sẽ đảm bảo không có thiệt hại hoặc thiệt hại ở mức thấp nhất khi các hồ thủy điện xả lũ.

 

 

  • 11/06/2018 05:16
  • Ngọc Bích