Thuỷ điện Thác Mơ khai giảng lớp đào tạo chuyên sâu về điện mặt trời

Nhằm tăng cường củng cố kiến thức cho đội ngũ quản lý, vận hành và sửa chữa Nhà máy điện mặt trời, ngày 18/6/2019, tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã khai giảng lớp đào tạo chuyên sâu về HTĐ mặt trời cho hơn 30 CBCNV.

Quang cảnh lớp đào tạo

Hệ thống năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời đang bùng nổ trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng. Đặc biệt là dự án điện mặt trời 50MWp của công ty đang trong giai đoạn triển khai thực hiện. Phát biểu khai giảng tại lớp đào tạo, ông Nguyễn Hùng Lượng, Phó Tổng Giám đốc công ty đánh giá để có cái nhìn chung trong công tác quản lý, vận hành và sửa chữa hệ thống điện mặt trời trong tương lai, lớp đào tạo được tổ chức là thực sự cần thiết và kịp thời. Ông cũng mong rằng toàn thể học viên nắm bắt những kiến thức mà giảng viên truyền đạt qua các tiết học để áp dụng có hiệu quả vào thực tế tại công ty.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Lượng phát biểu khai giảng lớp đào tạo

Với mục tiêu cung cấp cho học viên các kiến thức liên quan đến vận hành nhà máy điện mặt trời nối lưới về: Kỹ thuật điều khiển các bộ nghịch lưu, biến tần; Nguồn năng lượng mặt trời, cách thức khai thác năng lượng mặt trời; Kiến thức tổng quan về kỹ thuật vận hành nhà máy điện mặt trời và các vấn đề liên quan, PGS.TS.Nguyễn Văn Nhờ - khoa Điện, Điện tử và giảng viên Huỳnh Quốc Việt trường Đại học Bách khoa TP.HCM – đã truyền đạt kiến thức cho học viên qua 06 chương lý thuyết:

  1. Khái niệm về các mạch điện tử công suất
  2. Kỹ thuật điều chế độ rộng xung (PWM) cho bộ nghịch lưu 2 bậc
  3. Kỹ thuật PWM cho nghịch lưu đa bậc
  4. Tính toán ổn định hệ thống điện có nhà máy điện mặt trời
  5. Giám sát và quản lý chất lượng điện năng của NMĐMT
  6. Các vấn đề về bảo vệ nhà máy điện mặt trời

PGS.TS.Nguyễn Văn Nhờ trao đổi với học viên

Các vấn đề liên quan cũng được các học viên thảo luận sôi nổi và được giảng viên giải đáp. Dự kiến lớp đào tạo sẽ thực hiện trong bốn ngày, từ 18/6/2019 đến hết ngày 21/6/2019./.

  • 19/06/2019 07:42
  • Ngọc Bích